Phan Thị Thùy Nhung

Trưởng nhóm phụ kiện - bảo hiểm - PHÒNG CHUỖI GIÁ TRỊ

Câu chuyện cảm xúc "nghề chọn người"

   17/10/2023
Khi xưa đi học tha hồ lựa chọn ngành học bản thân thích và muốn làm. Nhưng khi ra trường, mấy ai làm đúng ngành nghề đã học. Trên thực tế, tôi hay tất cả mọi người đều mong muốn làm công việc yêu thích và đam mê. Tuy nhiên, không phải lúc nào sự yêu thích trong công việc cũng đến trước khi bạn thực tế trải nghiệm nó.

 

- Đi làm áp lực không?

-Vâng, áp lực lắm !

- Vì kiếm được đồng tiền đâu có dễ, nhất là hiện nay nghề chọn người, chứ không phải người chọn nghề

- Khi xưa đi học tha hồ lựa chọn ngành học bản thân thích và muốn làm. Nhưng khi ra trường, mấy ai làm đúng ngành nghề đã học. Trên thực tế, tôi hay tất cả mọi người đều mong muốn làm công việc yêu thích và đam mê. Tuy nhiên, không phải lúc nào sự yêu thích trong công việc cũng đến trước khi bạn thực tế trải nghiệm nó.

-Tôi vô Toyota Nha Trang chắc cũng ngót nghét hơn 9 năm rồi, ngẫm lại trải qua nhiều cung bậc cảm xúc lên bờ xuống ruộng chứ chẳng đùa. Cười cũng nhiều, mà khóc cũng không ít.

-Nhiều người nói tôi chân ngắn không làm được gì. Ôi ! tôi phản bác lại ngay, tôi- chân có hơi ngắn thật, nhưng tôi đi nhanh, chạy cũng nhanh và đặc biệt " não " không ngắn . nha. Thực tế gắn bó với công ty cho tới thời điểm này chứng tỏ là não không ngắn rồi.

-Năm 2014 , trước mắt tôi là 1 công việc hoàn toàn mới, xa lạ, nó khác rất xa cái ngành học , bởi thế khi được phỏng vấn tôi chỉ dám xin được làm thử 2 tuần, xem có phù hợp với công việc mới này hay không. Nhưng có một người lại nói với tôi như thế này: Em làm thật luôn đi, không cần phải thử” Dù chưa biết năng lực tôi như thế nào, nhưng câu nói ấy như tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ bản thân tôi phải cố gắng học hỏi, đương đầu với thử thách, nhiệm vụ mới. Và người lúc đó không ai khác chính là Sếp Tấn – Tổng Giám Đốc của Toyota Nha Trang. Tôi thầm cảm ơn Sếp Tấn, người đã truyền cảm hứng, truyền kiến thức, tạo ra các cơ hội để tôi và các anh chị đồng nghiệp thử sức với những vai trò khác nhau trước khi tìm ra thế mạnh thật sự của mỗi người. Bề ngoài nhìn Sếp Tấn có vẻ lạnh lùng, người ta hay nói đùa : Gần Vua như gần Hổ, tôi nhiều lần cũng rén lắm. Nhưng tôi nghĩ- Sếp là người tốt - thật sự luôn lo nghĩ cho nhân viên, vì nhân viên chính là nguồn sống của công ty.

 

- Hỏi có tiếc và buồn không ? khi không chọn đi làm đúng ngành nghề mình học. Tất nhiên là có tiếc, nhưng sẽ không buồn.

-Vì Sao ?, vì nghề chọn người- bên cạnh việc đem lại cho tôi một công việc phù hợp mà còn giúp tôi trở nên có giá trị hơn trong cuộc sống, và giờ đây tôi tự tin tới hơn 90% đấy ạ.