Võ Mai Như Ngọc

Nhân viên tư vấn - PHÒNG BÁN HÀNG

Hạnh phúc bắt nguồn từ những điều đơn giản nhất.

   17/10/2023
“Mỗi lần gặp gỡ là một khoảnh khắc quý giá chỉ có một lần trong đời”

Đây là ý tưởng rất hay xuất phát từ câu nói tiếng Nhật "ichi-go ichi-e”. Là một nhân viên mới vào công ty, tôi luôn dặn lòng mình hãy cố gắng hòa nhập, làm việc bằng tất cả sự nhiệt thành, và trân trọng từng khoảnh khắc gặp gỡ với khách hàng. Mỗi một ngày trôi qua, tôi tiếp xúc với hàng trăm vị khách hàng thông qua các cuộc điện thoại, có cả khách hàng hài lòng vui vẻ và cả những khách khó chịu, không hài lòng. Tôi luôn cố gắng và tự điều chỉnh bản thân để có thể làm hài lòng tất cả các khách hàng mà tôi có cơ hội gặp gỡ.

Đâu đó trong rất nhiều câu chuyện với khách hàng, tôi rất xúc động bởi câu chuyện của một vị kháchlớn tuổi. Bác ấy trả lời những câu hỏi của tôi về lần bảo dưỡng vừa rồi một cách rất nhiệt tình, bỗng tôi nghe được một giọng nói khác vọng vào "Ông ơi, đến giờ uống thuốc rồi đấy”. Tôi giật mình, vội hỏi nhanh rằng:

"Dạ, Bác đang bệnh ạ?”

Bác cười nhẹ, đáp với tôi: "Lớn tuổi rồi, chuyện gặp bác sĩ cũng là bình thường”.

Tôi bất giác lại nghĩ đến cha mình, khóe mắt cay cay. Nhưng tôi nhanh chóng lấy lại trạng thái, và cảm ơn bác đã luôn tin tưởng sử dụng dịch vụ của đại lý Toyota Nha Trang, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến bác. Bác hài hước bảo rằng: "Dịch vụ bên cháu bác rất tin tưởng, đạt trên cả 5 sao cháu nhé. Vừa rồi đây bác vừa mới giới thiệu mấy ông bạn già của bác trong quân đội đến đại lý cháu đấy. Vậy nhé cháu, bác đi uống thuốc kẻo bác gái lại "rầy”. Đầu dây bên kia vang lên tiếng "tút”, một cảm giác lâng lâng hạnh phúc đến lạ thường trong tôi. Tôi hạnh phúc vì được chứng kiến câu chuyện của bác, được nghe bác thật sự hài lòng với dịch vụ của chúng tôi,… và tôi hạnh phúc vì cảm nhận được sự hạnh phúc trong từng câu từng chữ hai bác dành cho nhau.

Tôi nhận ra rằng, Dịch vụ không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa người mua và người bán, mà còn là cả một quá trình dài xuyên suốt sau đó. Hãy luôn đặt cái "Tâm’ vào công việc, hãy làm việc hết mình bằng tất cả sự chân thành, nhiệt huyết của mình, chắc chắn bạn sẽ chạm được đến trái tim của khách hàng, dù là những vị khách khó tính nhất.