Nguyễn Thị Hương Hà

Nhân viên - PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

Lấy yêu thương để chữa lành sự "vô cảm"

   17/10/2023
Trong xã hội hiện nay, căn bệnh “vô cảm” đã xuất hiện một cách tràn lan như một đại “dịch”

 Con người càng ngày càng trở nên thờ ơ, lãnh cảm. Gặp người bị nạn không giúp đỡ vì sợ phiền phức nên thà đứng nhìn thậm chí còn quay phim chụp ảnh trong khi nạn nhân đang đau đớn. Những hành động ấy cần lên án và bài trừ ngay. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những tấm gương cứu người, những người sống có tình cảm, đặt mạng sống của người khác lên trên cả bản thân mình. Và dưới đây chỉ là 1 trong nhiều trường hợp đáng được biểu dương.

Cổng dịch vụ của công ty thường bị khuất do xe tải của xưởng tôn bên cạnh nên thường xảy ra một vài trường hợp va chạm giao thông không mong muốn. Như mọi ngày, trong lúc đi ăn cơm trưa thì nghe mọi người hô hoán và tập trung đông trước công ty. Một chị gái tầm 35-40 tuổi va chạm với xe ô tô đi cùng chiều, bị té và không thể đứng dậy được. Trời nắng nóng cộng với tinh thần hoảng loạng khiến cho chị ấy không thể hô hấp như bình thường và giơ tay lên cầu cứu. Trong khi mọi người đang luống cuống không biết làm gì thì anh Kha - Kỹ thuật viên Sửa chữa chung đã nhanh tay nâng chiếc xe lên, bế chị vào vỉa hè, cởi nón bảo hiểm để chị dễ hô hấp. Rất may là chỉ bị choáng nhẹ và sau khi được sơ cứu thì cô ấy có thể tự về nhà. Việc làm tốt của anh đã được tuyên dương và khen thưởng trong buổi họp nhóm Delight tháng 6.

Khi được hỏi về việc làm của mình thì anh Kha chia sẻ: " Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ muốn giúp chị ấy, trời nắng để người ta nằm trên đường như thế tôi thấy rất xót, tôi đã áp dụng hết những gì được học để đưa cô ấy vào lề mà không làm chị bị chấn thương. Khi bị tai nạn họ chỉ có một mình ở đó, nếu không được giúp đỡ kịp thời họ có thể sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Nên nếu mọi người giúp được thì hãy giúp còn không thì phải tránh xa, tránh tập trung đông vì làm như thế càng dễ làm cho họ thêm hoảng loạn.”

Cuộc sống này còn nhiều những anh hùng thầm lặng như vậy. Những con người sẵn sàng giúp đỡ người khác bất cứ lúc nào mà không cần nhận lại điều gì. Hãy để cho thế giới này luôn được tỏa sáng bằng tình yêu thương và hãy nuôi dưỡng nó bằng cách làm thật nhiều việc tốt, yêu thương mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khác.