Tôi hỏi : "có chuyện gì vậy em, nội dung là gì, để anh nắm thông tin và trao đổi với khách” Đầu dây bên kia : Dạ, chi tiết thì em không rõ anh ơi, bạn cố vấn Sinh báo liên quan đến vấn đề bảo hành , dù đã giải thích nhưng khách vẫn không đồng ý” .
Không chần chừ, tôi gọi ngay cho bạn Cố vấn, và nắm bắt được thông tin sự việc: Do xe khách đã hết hạn bảo hành nhưng khách muốn và yêu cầu được bảo hành. Tôi nhanh chóng cho kiểm tra thông với bộ phận bảo hành, xác nhận xe của khách đời 2020 và cái Pô xe hiện chỉ bị rỉ sét, không bị thủng hay móp. Nhưng trên thực tế xe khách cũng đã hết bảo hành 3 năm. Lúc này một lần nữa, tôi nhanh chóng trực tiếp ra xe kiểm tra, đồng thời quay video , ghi nhận tại thời điểm đó thực tế Pô xe chỉ bị rỉ sét , ngoài ra không có vấn đề gì bất thường, và vẫn hoạt động bình thường.
Lúc này tâm trạng vị khách không vui, có vẻ tức giận, tôi nhanh chóng tiến lại gần chủ động giới thiệu và xin lỗi khách. Sau đó tôi mời khách vào văn phòng làm việc để giải quyết.
Sau khi ngồi xuống ghế, câu trả lời đầu tiên của vị khách là: "Xin phép cho tôi được ghi âm cuộc nói chuyện này”.
Tôi trả lời : " Xin lỗi anh, nhưng đây là cuộc chia sẻ và giải đáp những vướng mắc của anh, vậy tại sao anh ghi âm, và mục đích ghi âm này để làm gì.”
Vị khách im lặng, không phản hồi, lặng lẽ mở điện thoại ghi âm.
Tôi có hỏi: " Không biết hiện anh cần trao đổi nội dung gì, ?.
Vị khách đáp: " cái Pô xe tôi bị rỉ sét, và tôi có nghe thông tin là Pô bị rỉ sét thì có thể vô hãng bảo hành thay mới”
Lúc này tôi giải thích lý do từ chối bảo hành : "Đầu tiên, rất xin lỗi anh vì sự cố này, sau khi chúng tôi kiểm tra, phát hiện cái Pô xe của anh, hiện chỉ bị rỉ sét”
Vị khách lúc này dường như mất bình tĩnh: " Đúng, nó bị từ lúc tôi vào bảo dưỡng lần trước rồi và hiện tại nó vẫn vậy”
Tôi tiếp tục chia sẻ: " Pô xe của anh chỉ gỉ sét, và không bị thủng”
Vị khách gay gắt: Đúng, làm sao bị thủng được.
Tôi nhẹ nhàng nói với khách: " Dạ anh, chính em đã ra xe và kiểm tra rồi, chính xác là Pô xe của Anh không bị thủng, bên em cũng đã tiến hành quay video xác nhận, anh có thể kiểm tra. Và Xin phép anh cho em được giải thích nhanh về quy định bảo hành của nhà máy, cũng xin khẳng định